Google Trends là công cụ miễn phí của Google cho phép người dùng tìm kiếm và khám phá các chủ đề đang hot và mới nhất. Việc áp dụng Google Trends trong SEO cho website mang lại nhiều lợi ích rõ rệt. Vậy làm thế nào để sử dụng Google Trends một cách hiệu quả cho SEO?
Hãy cùng dịch vụ SEO LTGSEO khám phá Google Trends và lợi ích của Google Trends khi tiến hành SEO Website ngay bây giờ trong bài viết này nhé!
Danh mục bài viết
- I. Google Trends là gì?
- II. Các lợi ích khi sử dụng Google Trends
- III. Hướng dẫn cách bật sử dụng Google Trends
- IV. Cách dùng Google Trends trong xây dựng quy trình SEO
- IV.1. Khám phá về số lượng lưu lượng truy cập từ các từ khóa
- IV.2. Thu thập thông tin cho Content Marketing
- IV.3. Lập kế hoạch cho nội dung tương lai
- IV.4. Xây dựng lịch trình xuất bản
- IV.5. Khám phá từ khóa qua danh mục
- IV.6. Khám phá từ khóa theo vị trí địa lý
- IV.7. Dữ liệu địa lý có sức mạnh nâng cao thứ hạng
- IV.8. Khám phá từ khóa mới
- V. Lợi ích của Google Trends trong SEO hiệu quả
- V.1. Khám phá từ khóa
- V.2. Tìm từ khóa liên quan
- V.3. Khám phá các chủ đề liên quan
- V.4. Phân tích Google Trends dựa trên bối cảnh
- V.5. Cải thiện các tùy chọn tìm kiếm chính xác và nâng cao
- V.6. Khám phá xu hướng tìm kiếm theo vị trí địa lý
- V.7. Dự đoán xu hướng
- V.8. Sử dụng cụm từ khóa dài để nâng cao nội dung
- V.9. Tận dụng dữ liệu tối ưu hóa video
- V.10. Khám phá Google Trends theo chu kỳ để định hình thương hiệu
- V.11. Xác định các điểm chết và lệch xu hướng
I. Google Trends là gì?
Google Trends là dịch vụ của Google cho phép người dùng so sánh kết quả tìm kiếm toàn cầu bằng cách cung cấp các thống kê và so sánh xu hướng từ khóa theo thời gian tại từng quốc gia.
Google Trends hiển thị dữ liệu theo thời gian dưới dạng biểu đồ, giúp người dùng dễ dàng nhận ra khi nào một từ khóa trở thành phổ biến hoặc có dấu hiệu giảm bớt quan tâm. Những sự thay đổi này thường phản ánh xu hướng tiêu dùng hiện tại.
Tính đến hiện tại, Google Trends là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả nhất. Bằng cách áp dụng vào Google Trends, bạn sẽ khám phá được nhiều insights giá trị mà chưa công cụ nào khác có thể cung cấp. Những mẹo nhỏ này ảnh hưởng từ việc chọn từ khóa đến content marketing hay thậm chí là chiến lược quảng cáo tốt nhất cho trang web của bạn.
II. Các lợi ích khi sử dụng Google Trends
Google Trends là một dịch vụ trực tuyến của Google được ra mắt từ năm 2006. Đây là nền tảng cho phép người dùng so sánh kết quả tìm kiếm toàn cầu từ Google Search.
Trang web chính thức của Google Trends: Trends.google.com
II.1. Nhận diện xu hướng tìm kiếm của người dùng
Ban đầu, việc tìm kiếm từ khóa trên Google đã tạo nên một cơn sóng lớn trong cộng đồng công nghệ internet. Chúng ta chưa bao giờ có thể truy cập thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng như hiện nay. Khi Google Trends xuất hiện, chúng ta có thêm cơ hội để theo dõi những gì mà người dùng đang quan tâm và tìm kiếm trên toàn cầu. Như vậy, hành vi tìm kiếm của người dùng được phản ánh qua lăng kính của Google Trends.
II.2. Cập nhật những xu hướng thị trường mới nhất
Google Trends cũng hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường, giúp họ trả lời những thách thức và cơ hội trong phân tích SWOT.
Khi bạn nhập từ hoặc cụm từ vào thanh công cụ của Google Trends, bạn sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng (Trend). Bạn có thể thấy mức độ quan tâm của người dùng trên toàn thế giới cũng như ở từng quốc gia cụ thể.
Tùy thuộc vào từ khóa hoặc cụm từ bạn nhập, Google Trends sẽ xác định đó là chủ đề tìm kiếm và hiển thị những thông tin liên quan đến từ khóa ấy. Hơn nữa, Google Trends còn đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực SEO bên cạnh các công cụ phổ biến khác như Google Analytics và Google Tag Manager.
Hãy cùng khám phá cách mà các chuyên gia SEO có thể tận dụng Google Trends để nâng cao hiệu quả SEO của mình ngay sau đây.
III. Hướng dẫn cách bật sử dụng Google Trends
Để truy cập vào Google Trends, người dùng cần đến trang web https://trends.google.com/trends/ để đăng ký và sử dụng dịch vụ. Tại đây, người dùng có thể tìm kiếm những từ khóa đang thịnh hành. Chỉ cần nhập từ khóa muốn khám phá vào ô tìm kiếm, bạn sẽ có cơ hội đi sâu vào chủ đề mình quan tâm.
Có 4 tuỳ chọn tìm kiếm trên Google Trends như sau:
Khung thời gian: Bao gồm nhiều dữ liệu từ năm 2014 đến nay.
Danh mục tìm kiếm: Người dùng có thể chọn các danh mục liên quan đến từ khóa như du lịch, tài chính, bất động sản, thể thao,…
Vị trí địa lý: Dữ liệu được sắp xếp theo từng quốc gia hoặc tỉnh/thành phố.
Kênh truy cập Các SEOer có thể tìm hiểu về mức độ tìm kiếm của từ khóa qua các kênh như Tìm kiếm Tin tức, Tìm kiếm Youtube, Tìm kiếm Hình ảnh, và Google Shopping.
Người dùng cũng có thể sử dụng chức năng “+ so sánh” ở đầu trang web để so sánh các từ khóa khác nhau.
IV. Cách dùng Google Trends trong xây dựng quy trình SEO
IV.1. Khám phá về số lượng lưu lượng truy cập từ các từ khóa
Google Trend là công cụ chính thức của Google giúp bạn so sánh mức độ lưu lượng truy cập một cách trực tiếp. Mặc dù nó không cung cấp con số chính xác, nhưng lại cho thấy một biểu hiện tương đối. Điều này rất hữu ích khi bạn đã nắm được lượng lưu lượng của một nhóm từ khóa nhất định.
Nếu bạn muốn truy cập thông tin về lưu lượng từ khóa, bạn có thể so sánh từ khóa đó với những từ khóa mà bạn đã đạt thứ hạng và với các mốc lưu lượng tương tự. Dù Google Trend không hiển thị con số cụ thể, nếu bạn biết lượng lưu lượng của một từ khóa nào đó, thì việc hiểu rõ mức độ lưu lượng của các từ khóa còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn.
IV.2. Thu thập thông tin cho Content Marketing
Có hai cách để phân tích dữ liệu từ từ khóa, đó là xem xét trong thời gian dài hạn và thời gian ngắn hạn.
IV.2.1. Thời gian dài hạn
Bạn có thể điều chỉnh Google Trend để theo dõi lưu lượng truy cập 5 năm trước. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc nhận diện nhóm đối tượng của mình.
IV.2.2. Xu hướng tăng trong thời gian dài hạn
Nếu xu hướng đang đi lên, nghĩa là bạn đang đi đúng hướng với các nội dung hiện tại, hãy đầu tư thêm vào chúng.
IV.2.3. Xu hướng giảm trong thời gian dài hạn
Nếu xu hướng giảm thì bạn cần ngay lập tức thay đổi nội dung vì nhóm đối tượng không còn hứng thú nữa.
Ví dụ, khi xem xét xu hướng trong 5 năm qua về cụm từ tìm kiếm “WordPress”, phần mềm “WordPress” và trang web “WordPress”, rõ ràng đây là một xu hướng giảm, ảnh hưởng đến cả những cụm từ liên quan như “WordPress themes”, “WordPress plugin”, “WordPress hosting”.
IV.3. Lập kế hoạch cho nội dung tương lai
Sự nhìn xa trông rộng giúp bạn xác định hướng đi trong thời gian tới. Nó chỉ ra nơi bạn cần tập trung nội dung. Nếu một sản phẩm đang có dấu hiệu suy giảm, đó là thời điểm thích hợp để xem xét chuyển tài nguyên nội dung sang chủ đề hoặc sản phẩm khác, thậm chí thay đổi hoàn toàn mô hình nội dung.
Theo dõi xu hướng từ khóa trong khoảng thời gian ngắn, ví dụ như 90 ngày hoặc chỉ cần 30 ngày cũng cung cấp những thông tin quý giá để tối ưu hóa chiến lược content marketing.
Chẳng hạn, hai từ khóa đứng đầu tìm kiếm là How to và Near me. Khi bạn điều chỉnh khoảng thời gian xuống 90 ngày gần đây nhất, bạn sẽ nhận ra những ngày nào trong tuần mà lượt tìm kiếm liên quan thường tăng cao.
IV.4. Xây dựng lịch trình xuất bản
Công việc này giúp bạn đoán trước được lịch đăng bài. Các tìm kiếm liên quan đến cụm từ How to có xu hướng gia tăng vào Chủ nhật và Thứ Hai, trong khi cụm Near me lại tăng mạnh vào các buổi Sáu và Bảy.
Nếu bạn quản lý một trang web hoặc podcast chuyên về cách thực hiện mọi thứ, hoặc một trang web liên quan đến sở thích cá nhân, cách tốt nhất là đăng bài vào Chủ Nhật, Thứ Hai hoặc Thứ Tư và gửi email thông báo đến người theo dõi. Nếu doanh nghiệp của bạn là một nhà hàng, bạn sẽ hiểu rằng điều thiết yếu là đăng tải thông tin về những món đặc biệt và mức giá hấp dẫn vào thứ Năm để thu hút lưu lượng truy cập cho ngày thứ Sáu và thứ Bảy.
IV.5. Khám phá từ khóa qua danh mục
Google Trend cho phép bạn thu hẹp các từ khóa dựa trên danh mục mà bạn chọn, mang đến những dữ liệu chính xác hơn bao giờ hết.
IV.6. Khám phá từ khóa theo vị trí địa lý
Công cụ Google Trend cung cấp thông tin về từ khóa theo từng khu vực địa lý. Thông tin này có thể giúp bạn xác định những nơi nào tiếp cận hiệu quả nhất hoặc điều chỉnh nội dung để phù hợp với các vùng miền cụ thể.
Thông tin về sự phổ biến của từ khóa theo khu vực sẽ đem lại giá trị to lớn cho việc xây dựng liên kết, tạo nội dung, quảng cáo và thanh toán theo lượt nhấp chuột (PPC).
Chẳng hạn, nếu một chủ đề nào đó đang hot tại một khu vực nhất định, bạn có thể tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để tập trung vào các bài báo, nhóm cộng đồng và câu lạc bộ ở khu vực liên quan đến từ khóa mà bạn đang đẩy mạnh.
IV.7. Dữ liệu địa lý có sức mạnh nâng cao thứ hạng
Thông tin địa lý không chỉ đơn thuần là dữ liệu, mà nó còn là cầu nối giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và liên quan đến một lượng lớn người đọc. Google đánh giá thứ hạng của trang dựa trên sự quan tâm của cộng đồng, vì vậy việc tích hợp hình ảnh và thông tin địa lý vào nội dung có thể gia tăng độ phủ sóng, đặc biệt khi những người dùng này bắt đầu chia sẻ nội dung của bạn qua mạng xã hội, blog hoặc podcast.
IV.8. Khám phá từ khóa mới
Có khả năng khai thác thông tin về các cụm từ khóa đang hot chính là một lợi ích tuyệt vời từ Google Trend.
Bạn chỉ cần nhập vào một từ khóa, và công cụ sẽ trả về cho bạn 25 truy vấn tìm kiếm liên quan đang có xu hướng gia tăng. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn bám sát mục tiêu trong bối cảnh thị hiếu người tiêu dùng liên tục thay đổi. Nó mở ra những cơ hội mới đầy hứa hẹn cho bạn.
V. Lợi ích của Google Trends trong SEO hiệu quả
V.1. Khám phá từ khóa
Google Trends là một công cụ tuyệt vời từ Google, hỗ trợ bạn tìm hiểu về từ khóa miễn phí chỉ với việc nhập từ khóa cần nghiên cứu vào ô tìm kiếm trên trang chủ. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một biểu đồ thể hiện sự phổ biến của từ khóa trong suốt 1 năm qua. Bạn còn có thể điều chỉnh thời gian để so sánh và phân tích nhiều dữ liệu khác nhau. Việc khám phá từ khóa giúp bạn nắm bắt những từ đang được ưa chuộng và tránh xa những từ đang có xu hướng suy giảm theo thời gian.
V.2. Tìm từ khóa liên quan
Khi bạn nhập một từ khóa vào ô tìm kiếm, Google Trends sẽ trả về danh sách các từ khóa liên quan chặt chẽ đến từ khóa bạn đang nghiên cứu.
Các từ khóa liên quan được sắp xếp theo mức độ phổ biến và thậm chí còn cho bạn biết tỉ lệ % tìm kiếm chính xác cho từng từ. Khi tỉ lệ % này hiển thị chữ “Đột phá”, điều đó có nghĩa là từ khóa đang có sự gia tăng tìm kiếm cực kì mạnh mẽ, lên đến hơn 5000%.
Điểm hạn chế duy nhất khi bạn xây dựng chiến lược dựa trên các từ khóa thịnh hành là chúng đôi khi có thể chỉ là cơn sốt nhất thời, không phải là xu hướng bền vững.
Trước kia, Google Trends cho phép bạn nhập thông tin ngay lập tức để tìm kiếm tin tức trên toàn thế giới…
Nhưng giờ đây, bảng điều khiển đã đơn giản hơn rất nhiều. Google Trends hiện có giao diện khám phá chủ đề, trước khi bạn thu hẹp lại cho phù hợp với mục tiêu của mình.
V.3. Khám phá các chủ đề liên quan
Khi bạn không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm những từ khóa khó trên Google Trends, thì còn một thế giới rộng lớn các chủ đề liên quan đang chờ đón bạn để phát triển nội dung cho tương lai.
Bảng thông tin này mang đến cái nhìn rõ nét về những chủ đề lớn mà mọi người đang quan tâm. Những gợi ý thú vị này sẽ là nguồn cảm hứng cho bạn trong việc tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ và xu hướng nội dung nổi bật sắp tới.
Vậy, làm thế nào để bắt đầu khám phá các chủ đề lớn? Hãy nhập từ khóa của chủ đề bạn tâm đắc và nhấn Enter ngay thôi!
Từ đó, Google Trends sẽ dẫn lối bạn khám phá những cách thức sau đây:
Lọc theo khu vực/địa điểm cụ thể: Giúp bạn nắm bắt nhu cầu tìm kiếm tại nơi bạn mong muốn tìm hiểu và phân tích sâu hơn.
Lọc theo khoảng thời gian: Bạn nên xem xét nhiều khung thời gian khác nhau để có cái nhìn tổng quát về xu hướng ngắn hạn và dài hạn.
Lọc theo ngành nghề: Việc này cực kỳ thiết yếu để bạn phân tích chính xác từ khóa được tìm kiếm thực sự.
Lọc theo loại tìm kiếm (bao gồm web, hình ảnh, tin tức, Google Shopping và Youtube): cũng là một yếu tố quan trọng để đem lại cho bạn những thông tin phù hợp nhất.
V.4. Phân tích Google Trends dựa trên bối cảnh
Google Trends hoạt động dựa trên một bối cảnh tương đối rất cao. Những kết quả mà bạn nhận được hôm nay không thể được so sánh với mức độ phổ biến tổng quát của tất cả các xu hướng liên quan đến từ khóa mà bạn đã tiến hành tìm kiếm.
V.5. Cải thiện các tùy chọn tìm kiếm chính xác và nâng cao
Sử dụng các tùy chọn tìm kiếm chính xác có thể hỗ trợ bạn phát hiện những ý tưởng từ khóa mới cũng như từ khóa của đối thủ cạnh tranh.
Có thể bạn sẽ nhận ra rằng, có những tùy chọn mà ngay cả những người thường xuyên truy cập Google Trends cũng không phải lúc nào cũng tận dụng.
- Tìm kiếm trên web (mặc định).
- Tìm kiếm hình ảnh.
- Tìm kiếm tin tức.
- Google Shopping.
- Tìm kiếm trên Youtube.
Mỗi lần nhấp vào sẽ cung cấp kết quả dựa trên các phân khúc thị trường tiềm năng khác nhau và được phân loại theo chủ đề và từ khóa liên quan.
Lưu ý rằng giá trị mặc định sẽ hiển thị những chủ đề và từ khóa liên quan đang có xu hướng gia tăng. Đó là lý do tại sao trong ví dụ điển hình, bạn thấy số lượng các cụm từ chính tăng lên 2.400%. Nhấp vào “Rising” (tăng) và bạn cũng có tùy chọn xem các từ khóa hàng đầu tổng thể. Thông thường, các loại tăng này là sự lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn nắm bắt những xu hướng nóng hổi.
Các gợi ý này rất quan trọng cho SEO vì chúng có thể mang lại cảm hứng cho việc tạo nội dung mới phù hợp với các xu hướng hiện tại.
Đừng ngần ngại khám phá sâu vào các truy vấn, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn dự đoán một xu hướng mới trước khi nó bùng nổ trên mạng và giữ vị trí ưu việt cho bài viết mới nhất của mình.
V.6. Khám phá xu hướng tìm kiếm theo vị trí địa lý
Sử dụng Google Trends, bạn nên chú trọng vào các từ khóa. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy kết hợp với chức năng lọc theo vị trí. Điều này giúp bạn nhận biết khu vực nào đang có nhu cầu cao đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn, từ đó xây dựng chiến lược SEO hiệu quả hơn.
Chẳng hạn, với từ khóa “Iron Man” đã đề cập trước đó, bạn sẽ thấy rằng gần như mọi người Việt đều quan tâm đến cụm từ này tại các địa phương khác nhau.
Nhấn vào Hà Nội, bạn sẽ phát hiện khu vực trung tâm thành phố có lượt tìm kiếm cao nhất, tiếp theo là Thị xã Sơn Tây và sau đó là Từ Sơn (Bắc Ninh). Đây là dữ liệu quan trọng cho việc nhắm mục tiêu chính xác trong quảng cáo PPC và tìm kiếm địa phương.
V.7. Dự đoán xu hướng
Điều này vô cùng đơn giản khi bạn truy cập Google Trends để xác định các xu hướng. Mọi nhà tiếp thị sử dụng công cụ này đều làm việc với cùng một loại dữ liệu.
Nếu bạn muốn nâng cao sự hiểu biết, hãy thử dùng dữ liệu hiện có để dự đoán những xu hướng tới.
Không lâu trước đây, việc theo dõi tin tức qua nhật báo là cách chắc chắn tận dụng những câu chuyện nóng. Google Trends thực sự giúp bạn nhìn thấy đúng những xu hướng tin tức nổi bật trong ngày.
Có nhiều cách thực hiện điều này:
Xác định xu hướng bằng cách lọc theo danh mục hoặc quốc gia cụ thể. Một câu chuyện về sức khỏe nổi bật hôm nay có thể không tạo thành các tiêu đề lớn trong Google Trends, nhưng vẫn giúp bạn nhận diện các chủ đề cần chú ý.
So sánh hai từ khóa trong một xu hướng duy nhất. Liệu xu hướng “X” có vượt trội hơn so với xu hướng “Y” không? Bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát không chính thức.
V.8. Sử dụng cụm từ khóa dài để nâng cao nội dung
“Iron Man” là một từ khóa khó để cạnh tranh và việc đạt vị trí cao trong SERPs không phải chuyện dễ dàng, nhưng bạn vẫn có thể nổi bật trong kết quả tìm kiếm của Google Việt Nam với cụm từ khóa dài liên quan đến “Iron Man”.
Giả sử bạn đang viết blog về âm nhạc và muốn tận dụng sự kiện sắp tới; lễ trao giải Grammy. Bằng cách nhấp vào xu hướng, bạn sẽ tìm thấy các câu hỏi phổ biến nhất trên Google (các câu hỏi được hỏi nhiều nhất), những nghệ sĩ mới đang được tìm kiếm nhiều cùng với các câu hỏi khác liên quan tới giải thưởng – ví dụ như tuổi của James Corden?
Tuy nhiên, bạn muốn khám phá sâu hơn và tìm nội dung thực sự giá trị. Hãy thử áp dụng mẹo số 3 để khám phá các truy vấn liên quan tạo nên Xu hướng của Google – nhưng đừng dừng lại ở đó. Hãy tham chiếu chéo các truy vấn này với nhau (mẹo số 2) để tìm ra bối cảnh thích hợp và hiểu điều gì là mấu chốt cho sự tò mò của khách hàng.
Ví dụ, với cụm từ “Iron man” – một thuật ngữ tìm kiếm rất phổ biến gần đây. Đây là những thông tin mà bạn nhận được từ Google Trends:
Trong một thời gian trước, mức độ phổ biến của cụm từ này rất cao. Tuy nhiên, hiện tại nó đã giảm đi đáng kể.
Xảy ra sự gia tăng tìm kiếm từ khóa này vào năm 2008, 2010, 2013, 2019. Đó là những năm mà các bộ phim được phát hành.
Do đó, cần chú ý rằng khi phân tích không bao giờ bỏ qua bối cảnh.
Các cách để cung cấp thêm ngữ cảnh bao gồm:
- Thêm từ khóa muốn so sánh bằng cách sử dụng ” + So sánh”.
- Lọc theo quốc gia, khu vực địa lý hoặc danh mục.
- Tìm kiếm trên trang web.
V.9. Tận dụng dữ liệu tối ưu hóa video
Khám phá các chủ đề và từ khóa có liên quan để giúp bạn tối ưu hóa tìm kiếm cho video của mình.
- Nhập từ khóa mà bạn muốn khảo sát.
- Chuyển đổi từ Tìm kiếm trên web sang Tìm kiếm trên YouTube.
- Xem xét các câu hỏi liên quan và các chủ đề gần gũi.
- Sắp xếp theo Top hoặc Rising theo sở thích cá nhân của bạn.
Từ đó, bạn sẽ nhận thấy những gì mọi người đang tìm kiếm trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo tiêu đề và mô tả phù hợp. Nhờ đó, cơ hội thu hút lưu lượng truy cập trên YouTube của bạn sẽ được nâng cao.
V.10. Khám phá Google Trends theo chu kỳ để định hình thương hiệu
Giả sử bạn đang cải thiện một cửa hàng đồ cưới. Một tìm kiếm đơn giản về đám cưới mở ra khung cảnh mùa cưới trên Google Trends.
Từ điều này, bạn có thể nhận thấy rằng các đám cưới thường diễn ra nhiều vào những tháng cuối năm.
Nhưng nhờ vào một vài chiến lược nêu trên, bạn có thể phát hiện thêm nhiều từ khóa hữu ích để tối ưu hóa các bài viết cho những xu hướng quay lại theo chu kỳ.
Khi đối thủ chỉ tập trung viết về danh sách các bài hát đám cưới, nội dung của bạn sẽ nổi bật – và thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ.
Hơn nữa, bạn cũng có thể xây dựng vị thế thương hiệu thông qua phân tích SWOT để mọi quyết định trở nên chính xác hơn.
V.11. Xác định các điểm chết và lệch xu hướng
Hãy quay lại với một trong những xu hướng hiện tại, Giải thưởng Grammy. Sự gia tăng đột ngột gần đây cho thấy có một sự quan tâm mạnh mẽ vào chủ đề này.
Nhưng nếu bạn nhìn vào khoảng thời gian dài hơn thì sao?
Nó sẽ trở về mức bình thường ngay lập tức.
Sử dụng Google Trends nâng cao có nghĩa là bạn sẽ đi xa hơn bất kỳ cái nhìn hiện tại nào của bạn để kiểm tra xem bạn có bị thiếu sót điều gì không.
Ví dụ:
Khi nghiên cứu về đám cưới, LTGSEO đã nhận thấy một sự tăng trưởng đáng kể của xu hướng YouTube về đám cưới vào mùa hè năm 2017 – lớn hơn nhiều so với các mùa hè trước – gần như gấp bốn lần so với mức độ quan tâm trước đó. Nghiên cứu sâu hơn không thể xác định được một từ khóa cụ thể, ngoại trừ việc cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của sự quan tâm đến đám cưới ở Nam Á. Xu hướng địa lý này là một ví dụ tuyệt vời về cái nhìn sâu sắc độc đáo từ việc tìm kiếm không ngừng để hiểu rõ hơn về bối cảnh.
Thông qua bài viết “Google Trends là gì? 11 Lợi ích của Google xu hướng cho SEO” của dịch vụ SEO LTGSEO, chúng ta đã nhận thấy rằng Google Trends đúng là một trợ thủ đắc lực. Chỉ với một chút sáng tạo, bạn có thể nắm bắt được những thông tin quý giá trong lĩnh vực search marketing. Hãy dành thời gian khám phá Google Trends, chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy những insight quý báu giúp cải thiện cách thức sản xuất nội dung và quảng bá trực tuyến của mình.
Bài viết liên quan: