CMS là gì? 5+ Nền tảng CMS phổ biến cho SEO Website 2025

cms la gi ltgseo vn

CMS là phần mềm hỗ trợ người dùng trong việc tạo, quản lý và chỉnh sửa nội dung trên trang web mà không cần am hiểu kỹ thuật phức tạp. Với CMS, bạn có thể dễ dàng thiết kế trang web, lưu trữ hình ảnh và thực hiện nhiều chức năng khác. Trong bài viết này, dịch vụ SEO LTGSEO sẽ giúp bạn khám phá định nghĩa về CMS, cùng những nền tảng CMS phổ biến nhất hiện nay,…

I. CMS là gì?

CMS (Content Management System) hay còn gọi là hệ thống quản lý nội dung là một phần mềm cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa, lưu trữ, báo cáo, xuất bản và phân phối nội dung trên trang web. Giao diện đồ họa của nó giúp tăng tính thân thiện trong việc tương tác với người dùng trên website.

Các trang web được xây dựng bằng HTML và CSS để thiết kế các trang nội bộ. Đây là hai thành phần chính cần có để phát triển các website. HTML định nghĩa cấu trúc của trang, trong khi CSS quản lý bố cục của hình ảnh và âm thanh.

CMS cho phép những người không có kiến thức lập trình vẫn có thể thay đổi, bổ sung và chỉnh sửa nội dung trên trang web thông qua giao diện WYSIWYG. Dữ liệu mà người dùng nhập vào phần mềm CMS sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, sau đó hiển thị trang web thông qua mẫu (Template). CSS của trang còn có thể điều chỉnh cách thức hiển thị cuối cùng.

II. Có bao nhiêu loại CMS?

Hiện tại, hệ thống quản lý nội dung (CMS) được phân chia thành 3 loại chính: CMS mã nguồn mở, CMS tự lập trình và CMS đã được xây dựng sẵn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về định nghĩa cũng như lợi ích của từng loại dưới đây.

II.1. CMS mã nguồn mở

CMS mã nguồn mở là phần mềm phát triển và phân phối dưới dạng mã nguồn công khai. Với kiểu hệ thống này, bạn có quyền sửa đổi, cấu hình hoặc thậm chí phát triển thêm các tính năng mới theo nhu cầu của mình.

Do đó, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí bản quyền nào khi sử dụng. Ngoài ra, hệ thống này có khả năng bảo mật cao và dễ dàng tìm kiếm hỗ trợ từ cộng đồng người dùng lớn và chuyên môn. Một số CMS mã nguồn mở phổ biến bao gồm WordPress, Joomla, Drupal, Magento,…

II.2. CMS tự lập trình

CMS tự lập trình là phần mềm mà người dùng phải tạo dựng từ đầu, từ bước viết mã cho đến lập trình. Khác với các chức năng có sẵn trên CMS mã nguồn mở, CMS tự lập trình không dựa trên bất kỳ nền tảng nào có sẵn mà cần tự mình phát triển.Lợi thế của hệ thống này là bạn có thể thiết kế và phát triển mọi chức năng theo đúng yêu cầu của mình. CMS tự lập trình cũng có tốc độ tải trang nhanh và mức độ bảo mật cao.

Tuy nhiên, vì đòi hỏi kiến thức về lập trình, bạn sẽ cần thuê lập trình viên để xây dựng website, dẫn đến chi phí và thời gian gia tăng.

II.3. CMS đã được xây dựng sẵn

CMS đã được xây dựng sẵn là một hệ thống hoàn chỉnh và sẵn có dành cho người dùng. Bạn không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy chủ của mình mà chỉ cần đăng ký và sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Lợi thế của CMS đã được xây dựng sẵn là dễ sử dụng, cho phép tạo ra một trang web hoàn chỉnh trong thời gian ngắn, ít lỗi xảy ra và nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể điều chỉnh trong giới hạn cho phép của hệ thống và phải chi trả phí hằng năm. Một số CMS đã được xây dựng sẵn nổi tiếng bao gồm Wix, Squarespace, Shopify, Weebly,…

III. Các thành phần của CMS

Nhiều người thường băn khoăn về các thành phần của CMS. Thực tế, có hai phần chính trong cơ cấu của CMS là CMA và CDA.

CMA (Content Management Application) là giao diện mà người dùng có thể tương tác để tạo, chỉnh sửa, xóa và quản lý nội dung trên website. Bạn có thể hoàn toàn sử dụng CMA mà không cần phải am hiểu về lập trình.

CDA (Content Delivery Application) là nền tảng hỗ trợ mạnh mẽ cho việc quản lý và phân phối nội dung số. Sau khi nội dung được sáng tạo trên CMA, CDA sẽ đảm nhiệm công tác logistics để đưa thông tin tới tận tay người dùng.

Để bắt đầu với CMS, bạn cần lựa chọn một hệ thống CMS phù hợp và tiến hành cài đặt trên máy chủ của mình. Sau đó, bạn có thể tùy biến giao diện và sản xuất nội dung cho trang web. Hệ thống sẽ tự động xử lý việc xuất bản và hiển thị nội dung ấy. Đồng thời, bạn cũng có thể tích hợp cấu hình SEOGoogle Analytics để theo dõi hiệu quả hoạt động của website và nâng cao lượng truy cập.

IV. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CMS

Nếu bạn đang tự hỏi về những lợi ích mà phần mềm CMS mang lại, thì hãy cùng khám phá 5 điểm nổi bật dưới đây mà bạn có thể nhận được khi áp dụng công cụ này vào trong doanh nghiệp của mình.

Quản lý nội dung website trở nên đơn giản hơn rất nhiều: Nhờ vào hệ thống quản lý nội dung (CMS), các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa website của mình để thực hiện các chiến dịch như Content Marketing, Email Marketing, hoạt động trên mạng xã hội hay chatbot tự động một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời giảm thiểu những rủi ro liên quan đến kỹ thuật.

Không cần phải có kiến thức lập trình chuyên sâu: Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, các doanh nghiệp có khả năng tự quản lý website một cách hiệu quả mà không cần đến những nhân sự có chuyên môn về lập trình, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Xem thêm bài viết  Index là gì? 6+ Cách Google lập chỉ mục nhanh chóng

Tối ưu hóa chi phí nhân sự là một trong những lợi ích lớn mà CMS cung cấp: Bất kỳ nhân viên nào trong công ty đều có thể chủ động quản lý nội dung trên website, từ đó giảm bớt gánh nặng về ngân sách cho việc thuê mướn nhân sự chuyên môn.

Giúp tiết kiệm chi phí cho marketing online: Thay vì phải phụ thuộc vào các agency để thực hiện quảng cáo, nhiều công cụ tích hợp sẵn trong các phần mềm CMS cho phép bạn tự theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch marketing một cách dễ dàng và hiệu quả.

Tăng cường tương tác với người dùng là điều mà mọi doanh nghiệp mong muốn: Bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn kêu gọi sự tham gia từ người dùng và thiết kế giao diện bắt mắt nhằm thu hút họ đến với website của bạn nhiều hơn.

V. Những tính năng phải có đối với CMS

Hiện tại có rất nhiều phần mềm CMS cho bạn lựa chọn. Trước khi đưa ra quyết định, hãy tham khảo 7 tính năng thiết yếu mà một CMS nên có.

V.1. Bảo mật cao

Khi sử dụng CMS tiêu chuẩn với khả năng bảo vệ dữ liệu công ty hạn chế, bạn có thể phải đối mặt với các cuộc tấn công an ninh không mong muốn. Tin tặc hiện nay có thể chiếm quyền kiểm soát giao diện và nội dung của trang web. Do đó, việc tìm kiếm một dịch vụ hoặc phần mềm CMS có khả năng tự động đề xuất cập nhật khi xuất hiện các lỗ hổng bảo mật là vô cùng quan trọng.

Các tác giả và nhà xuất bản nội dung cũng nên cân nhắc những nền tảng cung cấp sự bảo vệ cho khách hàng chống lại cuộc tấn công DDoS. Đồng thời, bạn cần chọn nền tảng có xác thực hai yếu tố để tăng cường các lớp bảo mật hơn nữa.

V.2. Chức năng đa ngôn ngữ

Hơn 75% người dùng Internet không sử dụng tiếng Anh và yêu cầu nội dung được chuyển ngữ sang ngôn ngữ mẹ đẻ (theo nghiên cứu của TranslateMedia). Hơn nữa, các trang web của những công ty toàn cầu phục vụ khách hàng quốc tế cần cung cấp nhiều bản dịch. Vì vậy, CMS bạn chọn cần hỗ trợ các khả năng đa ngôn ngữ khác nhau như:

Đảm bảo cấu trúc trang web phù hợp cho các thị trường và ngôn ngữ toàn cầu.

CMS cần có khả năng nhập/xuất văn bản dưới dạng XML hoặc các định dạng tiêu chuẩn khác, thuận tiện cho việc làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ dịch thuật.

Phần mềm cần hỗ trợ Unicode đầy đủ để đảm bảo rằng trang web có thể hiển thị các ngôn ngữ yêu cầu ký tự không thuộc bảng chữ cái tiếng Anh, ví dụ như tiếng Nhật hay tiếng Ả Rập.

V.3. Phân phối nội dung tương thích nhiều nền tảng

Khi được hỏi về các kênh phân phối nội dung mà CMS cần có, câu trả lời là mọi thiết bị và kênh kỹ thuật số mà người dùng tiềm năng có thể sử dụng. Nội dung của bạn cần được định dạng thích ứng với tất cả các thiết bị, từ Internet vạn vật (IoT) đến thực tế ảo tăng cường (AR), trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR).

Các thương hiệu cần chủ động trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đa kênh để đảm bảo rằng tất cả khách hàng đều có thể tiếp cận nội dung của bạn. Phương pháp đơn giản nhất để đạt điều này là thông qua việc sử dụng Headless CMS hoặc Decoupled CMS,…

V.4. Tích hợp công cụ tối ưu hóa SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là thành phần thiết yếu của CMS, WCMS và ECMS. Search Engine Watch đã đưa ra các yếu tố quan trọng cần xem xét để xác định độ thân thiện với SEO của CMS:

  • Hệ thống điều hướng thả xuống cần được tích hợp vào CSS.
  • CMS phải cho phép tùy chỉnh tiêu đề trang và Meta-Data.
  • Đảm bảo URL thân thiện với SEO.
  • Cần có chức năng tạo sơ đồ trang web XML.
  • Gộp các URL trùng lặp bằng thẻ Rel = Canonical.
  • Thẻ ALT là bắt buộc.
  • Tránh sử dụng Frames để hiển thị nội dung.
  • Hỗ trợ phân trang với Rel = “Next” và Rel = “Prev”.
  • Có hệ thống điều hướng Breadcrumb.
  • Nên có chức năng chuyển hướng 301.
  • Hỗ trợ thời gian tải trang nhanh.

V.5.  Nền tảng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng

Yếu tố tiếp theo bạn cần xem xét khi chọn CMS là khả năng hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng. Chất lượng của một phần mềm CMS sẽ được đánh giá dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng. Bạn có thể tham khảo các bài đánh giá về CMS của Zesty.io trên Gartner Peer Insights, nơi cho phép người dùng xem đánh giá theo từng công ty, mô tả công việc và xếp hạng.

V.6. Responsive Mobile – Tối ưu giao diện di động

CMS cần điều chỉnh trang web hiện tại của bạn để đáp ứng và tương thích với mọi thiết bị hoặc IoT. Điều này giúp tối ưu hóa và cải thiện trải nghiệm xem cho người truy cập.

Công nghệ bạn sử dụng để tạo thiết kế Responsive là CSS3, phiên bản mới nhất của ngôn ngữ Cascading Style Sheets. Ngôn ngữ này được phát triển dựa trên CSS2 và mang đến nhiều cải tiến như hình ảnh động, bóng đổ, cách bố trí mới với nhiều cột và lưới,…

V.7. Tích hợp Seamless

Trước đây, việc tạo nội dung với CMS thường dựa trên cấu trúc Silo. Ngày nay, Mobile CMS yêu cầu quá trình chia sẻ liền mạch (Seamless Sharing) và WYSIWYG, đồng thời dựa trên Component-Based để bất kỳ nhà xuất bản nào cũng có thể mang lại trải nghiệm cảm ứng phong phú cho người dùng trên tất cả các màn hình.

VI. Cách thức hoạt động của CMS

CMS cho phép người dùng quản lý nội dung thông qua giao diện Admin hoặc bảng điều khiển (Dashboard). Điều người dùng yêu thích ở CMS là khả năng cài đặt phần mềm một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Tính năng này giúp việc sử dụng và điều hướng trở nên thuận lợi cho những Marketer không chuyên về công nghệ. Hiện nay có rất nhiều hệ thống CMS mã nguồn mở miễn phí được đánh giá cao cho các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy bạn không cần phải thành thạo JavaScript, HTML, CSS, PHP, MySQL để có thể sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn phần mềm CMS phù hợp để xây dựng trang Web của mình, cho phép bạn viết văn bản và chèn hình ảnh, đồ họa ngay từ bảng điều khiển. Các trang Web được thiết lập sẽ có cơ sở dữ liệu tương tự như bảng tính Excel, với giao diện bảo mật và thân thiện với người sử dụng. Hầu hết các CMS đều được quản lý và cập nhật liên tục khi các trang Web phát triển.

Xem thêm bài viết  Duplicate Content là gì? 6 Cách khắc phục trùng lặp nội dung

Hiện có rất nhiều nền tảng CMS để xây dựng Web. Một lựa chọn phổ biến là WordPress, đây là một nền tảng mã nguồn mở với nhiều tính năng, mẫu, chủ đề, và Plugin đa dạng, giúp cài đặt và tạo trang Web diễn ra nhanh chóng. WordPress đang được khoảng 75 triệu người sử dụng.

VII. So sánh sự khác biệt của 3 loại hình CMS

Trước sự phát triển của môi trường kỹ thuật số, các loại hình CMS đã trở nên đa dạng hơn.

VII.1. Mô hình CMS truyền thống

Mô hình này kết hợp Backend với Frontend của một trang Web. Quá trình quản lý CMS Backend được thực hiện trong cùng một hệ thống cung cấp nội dung hoặc Frontend. Các biên tập viên thực hiện việc tạo ra và xuất bản nội dung từ phần Backend của một trang Web để phục vụ người dùng. Tất cả ứng dụng thiết kế và tùy chỉnh trang cũng được lưu trữ tại phần Backend.

Các tính năng chính của CMS truyền thống bao gồm:

  • Giao diện người dùng hiển thị nội dung đã được công bố trên các trang HTML.
  • Hệ thống quản lý nội dung Backend.
  • Cơ sở dữ liệu lưu trữ nội dung.
  • Một ứng dụng cho phép tạo và áp dụng các thiết kế Schema.

VII.2. Mô hình CMS tách rời (Decoupled CMS)

Mô hình này phân chia việc quản lý Backend và Frontend của một trang Web thành hai phần riêng biệt. Trong khi hệ thống quản lý nội dung (Backend) hoạt động độc lập với thành phần phân phối (Frontend), nội dung sẽ được tạo và chỉnh sửa trong phần Backend rồi sau đó được truyền qua API để được xuất bản ở hệ thống Frontend khác.

Mô hình CMS tách rời bao gồm:

  • Giao diện xuất bản nội dung Frontend đã được xác định trước và liên kết với Content Management Backend thông qua API.
  • Cơ sở dữ liệu lưu trữ nội dung.
  • Giao diện quản trị với ứng dụng hỗ trợ người chỉnh sửa trong việc tạo và quản lý nội dung dễ dàng.
  • Có khả năng xuất bản nội dung trên tất cả thiết bị.

VII.3. Mô hình Headless CMS là gì?

Kết cấu của Headless CMS tương tự như CMS tách rời nhưng không có Frontend để xuất bản. Mặc dù nhiều nhà phát triển ưa chuộng Headless CMS, nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nỗ lực marketing. Trong mô hình này, hệ thống phụ trách biên tập và quản lý nội dung sẽ xuất bản qua Web-Service hoặc API, cho phép chuyển giao nội dung tới bất kỳ hệ thống nào có kết nối Internet.

Do đó, Headless CMS có thể xuất bản cùng một nội dung lên website, ứng dụng di động hay bất kỳ thiết bị nào được kết nối với Internet of Things (IoT). Nội dung không bị gò bó bởi cấu trúc đã được xác định trước.

Các thành phần của CMS Headless bao gồm:

  • Một chương trình Backend để quản lý nội dung.
  • Một API.
  • Không có giao diện xuất bản nội dung Frontend đã được xác định và cho phép xuất bản lên bất kỳ thiết bị nào kết nối qua IoT.

Rất nhiều nền tảng CMS hiện nay không còn phụ thuộc vào IT để thiết kế, phát triển và triển khai nội dung. Hệ thống Decoupled Web Content Management cho phép bộ phận Marketing làm việc một cách độc lập và có khả năng khởi tạo nội dung một lần rồi triển khai chúng ở mọi nơi.

VIII. Các nền tảng CMS được ưa chuộng trong thời điểm hiện tại

Nội dung dưới đây sẽ cung cấp thông tin về những lựa chọn yêu thích nhất dành cho CMS, bao gồm các ưu điểm, nhược điểm và chi phí của chúng.

Hiện có nhiều nền tảng CMS trên Internet, vậy bạn nên chọn nền tảng nào? Trước khi xem xét sự so sánh giữa các nền tảng CMS, hãy chú ý đến một số yếu tố quan trọng để lựa chọn một CMS tốt, phù hợp với nhu cầu của bạn.

Dễ dàng sử dụng: Hãy chọn một CMS cho phép bạn tạo và chỉnh sửa nội dung một cách dễ dàng, đặc biệt là nếu bạn không có kiến thức về lập trình.

Tùy chọn thiết kế: Phần mềm CMS sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẫu thiết kế web để lựa chọn và cũng cho phép bạn linh hoạt tùy chỉnh theo ý muốn.

Khả năng chuyển đổi dữ liệu: Một nền tảng CMS tuyệt vời cần phải có công cụ để bạn có thể xuất và di chuyển dữ liệu một cách thuận tiện.

Tiện ích mở rộng và bổ trợ: Không có nền tảng CMS nào đáp ứng đầy đủ mọi tính năng cho tất cả các loại trang web. Tiện ích mở rộng và bổ trợ sẽ giúp khắc phục điều này.

Hỗ trợ và trợ giúp: Khi gặp khó khăn hay câu hỏi, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng hỗ trợ.

Chi phí: Một số nền tảng CMS hoàn toàn miễn phí, trong khi số khác yêu cầu trả phí hàng tháng. Bạn cần tìm hiểu kỹ giá cả trước khi quyết định chọn CMS để tránh bất ngờ không mong muốn và có thể quản lý ngân sách hợp lý.

Sau khi đã nắm rõ những thông tin trên, bạn có thể tiến hành xem xét và so sánh 5 loại nền tảng CMS đang được sử dụng phổ biến là WordPress, Joomla, Drupal, WooCommerce, Wix nhằm đưa ra lựa chọn tốt nhất.

VIII.1. WordPress

Ưu điểm:

WordPress cho phép bạn tạo ra một trang web ấn tượng mà không cần có kỹ năng lập trình. Nó cũng mang lại cho bạn khả năng kiếm tiền trực tuyến từ trang của mình. Bạn có thể chọn từ hàng triệu mẫu và plugin miễn phí hoặc trả phí. Hệ thống này cho phép bạn tích hợp nhiều tính năng bổ sung hữu ích cho trang web. WordPress được tối ưu hóa cho SEO.

Đây là một nền tảng CMS mã nguồn mở với cộng đồng lớn mạnh, hỗ trợ giải quyết vấn đề rất hiệu quả và cung cấp nhiều tùy chọn mở rộng. WordPress lý tưởng cho cả những người mới bắt đầu và các nhà phát triển. Phần mềm CMS này cho phép bạn xuất toàn bộ nội dung sang định dạng XML, giúp dễ dàng chuyển giao sang hệ thống khác sau này.

Nhược điểm:

Bạn sẽ cần phải thiết lập tên miềnhosting của riêng mình. Đồng thời, bạn cũng phải quản lý vấn đề bảo mật và sao lưu. Mặc dù WordPress rất linh hoạt với nhiều lựa chọn, nhưng đôi khi điều này có thể gây bối rối cho người mới.

Giá cả:

Nền tảng WordPress hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chi trả cho tên miền và hosting.

VIII.2. Joomla

Ưu điểm:

Joomla mang lại cho bạn nhiều lựa chọn và dễ dàng trong việc chỉnh sửa nội dung. Mặc dù Joomla đặc biệt là một công cụ hữu ích cho các lập trình viên, bạn vẫn có thể sử dụng nó ngay cả khi không muốn tìm hiểu về mã nguồn. Joomla thuộc mã nguồn mở và bạn có thể nhận sự hỗ trợ phong phú từ cộng đồng nếu gặp phải khó khăn. Nó cũng cung cấp các tiện ích mở rộng để bạn có thể vận hành một cửa hàng trực tuyến một cách thuận lợi.

Xem thêm bài viết  API là gì? Tìm hiểu chi tiết 4+ Cách sử dụng API hiệu quả

Nhược điểm:

Joomla tương đối khó sử dụng. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần thuê một lập trình viên để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, nó không có nhiều lựa chọn cho các tiện ích mở rộng bổ sung. Bạn có thể gặp phải một số vấn đề liên quan đến khả năng tương thích nếu đã cài đặt quá nhiều tiện ích và mô-đun khác nhau.

Giá cả:

Joomla hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn sẽ cần chi trả cho tên miền và dịch vụ Hosting. Ngoài ra, bạn có thể phải mua một số tiện ích mở rộng để thêm nhiều chức năng cho trang web của mình.

VIII.3. Drupal

Ưu điểm:

Với Drupal, việc thêm nội dung trở nên đơn giản hơn. Các loại nội dung tùy chỉnh rất đa dạng và cung cấp nhiều lựa chọn cho người dùng. Có rất nhiều mô-đun khác nhau mà bạn có thể tích hợp vào trang web của mình. Cộng đồng hỗ trợ của Drupal cũng tương tự như những nền tảng nổi tiếng khác như Joomla và WordPress. Bạn có thể dễ dàng quản lý người dùng, tạo ra vai trò mới và xác định quyền hạn của họ.

Nhược điểm:

Có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thay đổi giao diện của trang web hoặc bổ sung các tính năng mới. Phần lớn trang web sử dụng Drupal thường có một giao diện được tùy biến bởi các nhà phát triển, điều này có thể tốn kém.

Giá cả:

Bạn có thể lưu trữ một trang web Drupal trên SiteGround hoàn toàn miễn phí.

VIII.4. Woocommerce

Ưu điểm:

WooCommerce là một hệ thống quản lý nội dung (CMS) mang đến nhiều mẫu giao diện đẹp mắt cho người dùng. Nền tảng này cung cấp nhiều tiện ích mở rộng giúp bạn bổ sung chức năng cho website của mình. Bạn có thể bán cả sản phẩm vật lý và kỹ thuật số, cũng như quản lý hàng tồn kho dễ dàng với WooCommerce. Ngoài ra, bạn còn có thể kinh doanh thông qua các liên kết liên kết (Affiliate Links). WooCommerce tích hợp cổng thanh toán PayPal và Stripe, đồng thời cho phép thêm các cổng thanh toán khác thông qua các tiện ích mở rộng.

Nhược điểm:

Người mới có thể gặp khó khăn khi làm quen với nhiều tùy chọn của WooCommerce. Mặc dù nó tương thích với mọi giao diện WordPress, nhưng để hiệu quả hơn, bạn có thể cần sử dụng những giao diện được thiết kế đặc biệt cho WooCommerce.

Giá cả:

Plugin WooCommerce hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể phải chi trả cho các Plugin và tiện ích mở rộng bổ sung. Thêm vào đó, bạn cũng cần đầu tư cho tên miền và tài khoản lưu trữ web.

VIII.5. Wix

Ưu điểm:

Giao diện kéo thả của Wix giúp bạn dễ dàng thiết kế và chỉnh sửa trang web theo ý muốn. Wix cung cấp rất nhiều mẫu có sẵn và hoàn toàn tương thích với thiết bị di động. Bạn cũng có thể tích hợp nhiều ứng dụng từ Wix App Market vào trang web của mình.

Nhược điểm:

Sau khi đã chọn một mẫu trên Wix, bạn không thể đổi sang mẫu khác. Ngoài ra, việc vận hành cửa hàng thương mại điện tử trên Wix yêu cầu bạn phải nâng cấp lên gói trả phí. Wix chỉ hỗ trợ thanh toán qua PayPal hoặc Authorize.net. Hơn nữa, việc tải xuống và xuất dữ liệu trên Wix khá bất tiện, vì bạn sẽ phải sao chép và dán nội dung một cách thủ công.

Giá cả:

Bạn có thể sử dụng Wix miễn phí, nhưng tên miền sẽ là thương hiệu của họ, cùng với quảng cáo hiện trên trang. Các gói trả phí mang lại tính linh hoạt hơn, bắt đầu từ 13 USD/tháng. Nếu bạn cần tính năng thanh toán trực tuyến, chi phí sẽ bắt đầu từ 23 USD/ tháng trở lên.

IX. So sánh giữa CMS, EMS và WCMS

Khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu mở rộng quy mô và phát triển mạnh mẽ hơn, chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với quyết định quan trọng liên quan đến việc lựa chọn phần mềm nào sẽ mang lại lợi ích tối đa cho tổ chức của mình?

Trong thế giới công nghệ thông tin, CMS (hệ thống quản lý nội dung) thường được xem như một nhánh con trong đại gia đình WCMS (hệ thống quản lý nội dung Web) và ECM (quản lý nội dung doanh nghiệp). Để giải thích rõ hơn, CMS là phần mềm chuyên dụng cho việc phát triển, chỉnh sửa, quản lý và xuất bản các loại nội dung. Nó phù hợp nhất với các dữ liệu có cấu trúc, chẳng hạn như các tài liệu văn bản hoặc bản ghi từ cơ sở dữ liệu, nhưng cũng có thể xử lý tốt các thể loại nội dung khác như video và âm thanh.

Về phần ECM, đây là hệ thống có khả năng quản lý cả nội dung có cấu trúc lẫn không có cấu trúc. Bạn có thể áp dụng ECM để tích hợp và thực hiện các chiến lược nội dung, kết hợp với các phần mềm và công cụ nhằm nâng cao hiệu quả trong việc quản lý nội dung.

Còn về WCMS, hầu hết những chuyên gia trong lĩnh vực này đều coi nó là một phân đoạn trong CMS. Sự khác biệt chủ yếu giữa WCMS và ECM nằm ở chỗ WCMS thiên về việc quản lý nội dung trên nền tảng Web, trong khi ECM hướng tới một quy trình kinh doanh toàn diện hơn. Vòng đời của nội dung trên các nền tảng trực tuyến thường gắn liền với WCMS, còn ECM tập trung nhiều đến toàn bộ quy trình và tài nguyên doanh nghiệp.

X. CMS có hỗ trợ cho SEO website?

Có chứ. Đông đảo các hệ thống CMS hiện đại đều được trang bị đầy đủ công cụ và tính năng để hỗ trợ SEO một cách hiệu quả. Ví dụ, WordPress cung cấp rất nhiều plugin hữu ích cho SEO, chẳng hạn như Yoast SEO, giúp người dùng dễ dàng thực hiện việc tối ưu hóa website mà không cần phải có kiến thức chuyên sâu về lập trình hay marketing trực tuyến.

Thông qua bài viết Nếu bạn mong muốn thu hút một lượng lớn người truy cập và tiết kiệm chi phí marketing mà không cần phải mất quá nhiều thời gian tìm hiểu, đừng ngần ngại đăng ký tư vấn từ dịch vụ SEO LTGSEO. Với đội ngũ chuyên gia SEO dày dạn kinh nghiệm từ năm 2012, chúng tôi đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp tăng 250% lượt truy cập tự nhiên và giảm tới 50% chi phí marketing. Hãy liên hệ để nhận giải pháp SEO tốt nhất dành cho doanh nghiệp của bạn nhé!